Trang chủ > TIẾNG TRUNG > Có lỗi với Hòa thượng Kim Cương Tử

Có lỗi với Hòa thượng Kim Cương Tử

Hôm nay (20/07/2011) khi tôi tìm trên mạng bản 14 điều răn của Phật thì bắt gặp nhiều trang mạng xuất hiện bài viết “14 điều răn của Phật là giả mạo”.Tôi thực sự sốc vì thông tin này.
Khi lần đầu tiên tôi đăng bài viết “Có bao nhiêu điều răn của Phật” trên Blog của tôi tại địa chỉ http://my.opera.com/ngocsac/blog/dieu-ran-cua-phat (bài viết ngày 22/09/2009) thì tôi đã phân tích nguồn gốc và sự khác nhau giữa các bản 14 điều của Việt Nam, 20 điều của Trung Quốc xem giống và khác nhau như thế nào? Thật bất ngờ, tôi đoán là bài viết của tôi (ít nhiều) đã có ảnh hưởng đến bài viết “14 điều răn của Phật là giả mạo” của ai đó trên trang thuvienhoasen.com.

Có mấy điểm chứng minh là tác giả đã tham khảo bài viết của tôi:
Thứ nhất đó là: tất cả những đường file ảnh dẫn chứng trong bài viết đều lấy từ Blog của tôi. (tên file ảnh sau khi tải về chỉ rename 1 tí rồi upload lên host của mình)
Thứ hai: Khi tôi trích dẫn bản “Nhân sinh thập tứ tối” (14 cái nhất của đời người) thì có chú thích file ảnh được tìm thấy trên trang http://jiujiuba.com , trong khi đó bài viết trên cũng lấy hình ảnh này và chú thích rằng “Dưới đây là phóng ảnh bản của Trung quốc: (ĐOÀN HỌC GIẢ HỌC VIỆN QUAN HỆ QUỐC TẾ VIỆT NAM Sưu tầm tại Chùa Thiếu Lâm Trung Quốc)


Thứ ba: Đó là những so sánh sự khác nhau giữa điều 6 và điều 10 mà tôi chỉ ra đều trùng lặp với những gì tác giả bài viết này so sánh.

Thực ra thì, khi tôi viết bài viết trên ngoài việc chỉ ra sự thực những dị bản của “điều răn của Phật” thì cũng có ý nói là Hòa Thượng Kim Cương Tử đã “tự nhận” công sưu tầm và biên dịch về mình.Nhưng tác giả bài viết “14 điều răn của Phật là giả mạo” lại còn quá đáng hơn. Thực sự tôi thấy mình có lỗi với Hòa thượng Kim Cương Tử.

Tôi xin trích đăng lại bài viết trên tại Blog của mình và cũng dẫn lại link bài viết “Có bao nhiêu điều răn của Phật” để các bạn tham khảo lại. Tôi phản đối cách dùng chữ “giả mạo” trong dòng tít “14 điều răn của Phật là giả mạo”.

Chuyên mục:TIẾNG TRUNG Tags:
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

