Trang chủ > XÃ HỘI > Tống Trân Cúc Hoa (Đoàn chèo Xóm Đình Kha Lý biểu diễn)

Tống Trân Cúc Hoa (Đoàn chèo Xóm Đình Kha Lý biểu diễn)

Sau vở diễn Trương Viên rất thành công tại đền Bà Nuôi (Kha Lý), các diễn viên không chuyên của Kha Lý trở lên vô cùng thân thuộc và nổi tiếng ở chính quê hương mình. Họ, những người nông dân, ban ngày đi làm đồng ruộng, nhưng tối tối lại tập trung nhau lại để tiếp tục dàn dựng và cho ra mắt vở chèo cổ thứ 2 “Tống Trân Cúc Hoa” vào đúng dịp Tết Trung thu 2013.
Với vở Trương Viên, do hôm đó tình cơ về quê trùng tối thứ 7 nên chỉ đem theo máy ảnh với duy nhất 1 thẻ nhớ 4 GB nên chỉ quay được duy nhất 1 cảnh đầu tiên. Sau có in ra đĩa gửi lại cho các diễn viên xem lại, họ thấy quá hay, quá thích thú với những vai diễn của mình trên sân khấu. Thật chẳng khác gì những diễn viên chèo chuyên nghiệp. Cho nên với vở diễn Tống Trân Cúc Hoa lần này, tôi đã được hẹn trước từ rất sớm đặt quay hộ. Tất nhiên rồi, có máy quay, lại có thời gian, lại là việc quê mình, đóng góp tí văn nghệ cho vui. Vậy là hí hửng chuẩn bị tinh thần, nào là pin dự trữ, thể nhớ 16 GB, kỹ thuật quay bằng máy ảnh. Tất cả đều hoàn mỹ sau một đêm trung thu vui vẻ.
Nhưng diều đáng tiếc cuối cùng đã xảy ra, trong 2 thẻ nhớ quay trọn vẹn vở kịch, thể cuối cùng đã bị lỗi và mất 1 file cuối cùng (20 phút của cảnh cuối cùng). Cảm giác lúc đó là tiếc ngất. Cứ như mất cái gì đó quan trọng vô cùng mà không bao giờ có lại được. Nỗ lực cuối cùng là cố gắng giữ lại những file video còn lại, file video cuối đã phải lấy của anh Trịnh Đình Huy (anh cũng dùng điện thoại quay toàn bộ vở kịch). Cái đáng tiếc giảm đi một nửa vì nội dung đã trọn vẹn. Nhưng cái thành quả mình chuẩn bị bao lâu đã không toàn vẹn. Mình muốn nó phải là “tác phẩm” của mình, nhưng cảnh quay do chính mình đạo diễn cơ.
Nhưng cơ hội vẫn còn, những diễn viên quê hương yêu văn nghệ này, không chỉ dừng lại ở Tống Trân Cúc Hoa, chắc chắn họ sẽ còn diễn thêm những vở khác nữa phục vụ bà con quê mình.
Đây là toàn bộ link xem vở kịch đã được tôi upload lên trang youtube :
Toàn bộ vở Tống Trân Cúc Hoa đã up xong gồm 8 phần. Danh sách phát tại
http://www.youtube.com/playlist?list=PL88C9368265071455

Chuyên mục:XÃ HỘI Tags:
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

