Trang chủ > XÃ HỘI > Victoria Quỳnh Giang

Victoria Quỳnh Giang

Người Mỹ có câu tục ngữ “Practice makes perfect” (Luyện tập tạo nên sự hoàn hảo) nhưng nhiều người hài hước cho rằng “Nobody is ferfect” (không ai hoàn hảo cả), vậy tại sao phải tập luyện? (so why practice?).
Cũng có người nói rằng ‘Practice does not makes perfect, only perfect pratice makes perfect” (Sự tập luyện không tạo nên sự hoàn hảo, chỉ có tập luyện đúng cách mới tạo nên hoàn hảo).
Nếu có một bí quyết thần kỳ giúp giỏi tiếng Anh chỉ sau 3 đến 6 tháng, bạn có theo không? Mình sợ đó là một ảo tưởng. “Rome was not built in one day” (thành Rome không phải được xây dựng trong một ngày).
Với mình, học ngoại ngữ là một quá trình và cần kiên trì thực hiện theo một phương pháp học hợp lý. Nhưng, nếu không thực sự yêu thích việc đó, thì bạn rất dễ bỏ cuộc chỉ sau 3 đến 6 tháng.

Victoria Quỳnh Giang
Tuy nhiên, mình cũng đặt ra một mục tiêu 6 tháng cho riêng mình. Mục tiêu đó rất đơn giản, đó là: học lại phần phát âm, bổ sung thêm từ vựng, củng cố phần đọc hiểu và bước đầu chuyển sang giai đoạn học nghe và nói.
Người phụ nữ đã khơi dậy lại hứng thú cho mình trong việc học tiếng Anh là chị Victoria Quỳnh Giang. Chị này có một ước mơ là trong khoảng thời gian đến năm 2020 sẽ giúp cho 20 triệu người Việt Nam nói được tiếng Anh. Ước mơ lớn lao này có vẻ rất khó, nhưng mình bắt đầu thấy có niềm tin.
Victoria Quỳnh Giang không xinh, không dịu dàng, cũng không nổ như nhiều giáo viên dạy ngoại ngữ khác. Chị nói “Chúng ta đang ở trong thời đại vàng của việc học ngoại ngữ”. Quả thật, với thời đại internet và những bài học online thì việc học ngoại ngữ chưa bao giờ thuận tiện hơn vậy. Nhưng, người học đa phần quá lười biếng. Thông điệp mà chị truyền đến người học là phải kiên trì, phải nỗ lực, phải tự mình. “You create your own opportunities” (mọi cơ hội đều do bạn tạo ra).
Mình cũng nói thêm một chút về Topica Native.
Gần đây, trên facebook xuất hiện nhiều những bài viết của những người vừa trải qua một khóa học tiếng Anh Online trên Topica Native khoảng 3 tháng hay 6 tháng gì đó. Họ nói rằng họ đã tìm được phương pháp đúng và đã hoàn toàn giải quyết được vấn đề “mù tiếng Anh” mà bao năm nay họ đã không thành công.
Chỉ cần nghe họ nói họ đã giải quyết được “cơn ác mộng” về ngoại ngữ, đã toại nguyện ước mơ nói thông thạo ngoại ngữ với người bản xứ đã làm mình hưng phấn vô cùng. Nhưng, đa số những bài chia sẻ của họ cuối cùng cũng chỉ đưa đến một lời khuyên “hãy đăng ký ngay khóa học online tại Topica Native” để trải nghiệm và khám phá.
Họ không chia sẻ ở Topica Native họ được học như thế nào? Học những gì? Những giáo viên bản xứ truyền cho họ bí quyết gì mà chỉ sau có 3 tháng đã có thể tự tin giao tiếp như người bản xứ?
Mình đã biết một ngoại ngữ (Chinese), trong bao năm sử dụng nó mình chưa nhận thấy có một bí mật nào thần diệu như vậy? Mình chỉ nghĩ học ngoại ngữ cần một sự đam mê và nỗ lực rất lớn. Với mỗi người đều có cách học riêng. Không có thành công nào mà không có sự nỗ lực của bản thân.
Khi nghe người khác giới thiệu nhiều về Topica Native mình thực sự cũng muốn đăng ký ngay một khóa học, để rồi sau 3 đến 6 tháng xem mình thực sự tiến bộ ra sao? Nhưng vì mình hoài nghi, vì không tin ước mơ tiếng Anh lại có thể dễ dàng thực hiện đến như vậy.

Chuyên mục:XÃ HỘI Tags: ,
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

