Trang chủ > CÁ NHÂN > National R-1016 Made in Hong Kong in 1981

National R-1016 Made in Hong Kong in 1981

Có người hỏi tôi “Qua đò đi đâu vậy!”

Tôi làm sao mà trả lời được, nhưng sự thực, tôi sang sông cũng chỉ vì một chiếc radio nhỏ.

Chợt nhớ một câu hát của nhạc sĩ Hoàng Hiệp:

“Trong tim ai cũng có một dòng sông riêng mình. Tim tôi luôn gắn bó với dòng sông tuổi thơ”

Tôi là người ngay từ nhỏ đã thích radio. Thích đến độ chỉ cần có tiền là mua radio. Đến bây giờ, nhà cũng không có gì ngoài radio. Nếu nói về radio, tôi có đủ mọi thứ chuyện để nói.

National R-1016 Made in Hong Kong in 1981

Nhưng, cái radio gắn với tuổi thơ của tôi, nó cũng gần như là cuộc sống hàng ngày của tôi. Sáng, tối nhờ nó mà biết thêm tin tức thời sự, biết thêm cái hay cái dở của thiên hạ.

Nói đến radio là tôi nhớ đến tuổi thơ của mình, vừa nấu cơm vừa nghe đài, là tôi nhớ đến những con sông bên nhà nặng đỏ phù sa, chiều chiều bạn bè rủ nhau đi tắm.

Sách hướng dẫn (tài liệu trên internet)

Đò Cống Vực mà hôm nay tôi qua chính là một trong số ít con đò còn lại để qua sông Trà Lý. Dòng sông vô cùng thơ mộng này, chảy ngang qua đất Thái Bình, chỉ dài hơn 60 km nhưng có đến 8 cây cầu lớn được bắc qua. Chỉ riêng đoạn sông chảy giữa thành phố Thái Bình đã có đến 4 cây cầu, trong đó có Cầu Bo hẳn không ai không biết!

Tôi đoán, chả bao năm nữa, mọi người sẽ không còn cơ hội để đi đò nữa. Thế nên, mỗi lần đi đò luôn khiến tôi có một cảm giác hoài niệm về thời xa xưa, khi mà người Thái Bình đi khỏi quê hương đều phải qua phà, qua đò.

“Sông cũng như người ấy, có khi vui buồn, có khi hờn ghen, chỉ tình yêu tuổi thơ mới biết!”

Tôi tin rằng, trong tim mỗi người đều có một tuổi thơ đẹp đẽ, một ký ức không thể nào quên về những dòng sông đã từng tắm mát cho tâm hôn ngây thơ ngày nào.

Lâu lắm rồi tôi không viết cái gì dài, nay bỗng nhiên dở. Cám ơn dòng sông và con đò, cám ơn chiếc radio có tuổi đời còn hơn cả tôi, tất cả gần như nguyên vẹn còn lưu giữ mãi tuổi thơ tôi trong đó.

Bên trong R-1016

(National R-1016 Made in Hong Kong in 1981).

Chuyên mục:CÁ NHÂN Thẻ:,
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.