Trang chủ > TIẾNG TRUNG > Sổ tay tiêm chủng Đài Loan (bản song ngữ)

Sổ tay tiêm chủng Đài Loan (bản song ngữ)

Sổ tay sức khỏe trẻ em (兒童健康手冊) do Sở sức khỏe Quốc dân – Bộ Phúc lợi y tế Đài Loan xuất bản, được in song ngữ Trung -Việt là Sổ tiêm chủng và khám sức khỏe của trẻ sơ sinh có cha hoặc mẹ là người Việt Nam.  Do ngôn ngữ khác biệt, nên việc cấp phát Sổ song ngữ nhằm giúp cha/mẹ trẻ em có thể hiểu chính xác nội dung trong Sổ tay và ở một trường hợp khác, nếu trẻ em được đưa về Việt Nam, thì với nội dung tiếng Việt giúp các cơ sở y tế của Việt Nam dễ dàng đối chiếu được chính xác các mũi vacxin đã được tiêm cho trẻ ở Đài Loan.

sotaytiemchung

Sổ tiêm chủng do Bộ Phúc lợi Y tế Đài Loan cấp cho trẻ sơ sinh có yếu tố Việt Nam

Tuy nhiên, không phải trẻ em con lai nào cũng được cấp phát và đăng ký việc việc tiêm chủng, theo dõi sức khỏe định kỳ vào cuốn sổ song ngữ này. Nhiều trường hợp trẻ em khi về Việt Nam chỉ mang theo Sổ theo dõi sức khỏe bằng bản tiếng Trung không có tiếng Việt.  Để có thể tiếp tục chương trình tiêm chủng tại Việt Nam, cha mẹ trẻ em cần phải dịch Sổ tiêm chủng tại Đại Loan sang tiếng Việt và cung cấp cho cơ sở y tế.

Để đảm bảo việc dịch thuật chính xác tên các mũi vacxin, không gì hơn là sử dụng chính bản dịch thuật chuẩn do Bộ Y tế Đài Loan phát hành trong cuốn Sổ tay sức khỏe trẻ em nói trên. Tài liệu sổ tay này (bản pdf ) tại link bên dưới nhằm mục đích giúp các bà mẹ, cộng tác viên dịch thuật tham khảo.

So tay suc khoe dai loan (tiem chung) bản PDF

Chuyên mục:TIẾNG TRUNG Thẻ:,
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.